วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2551

Liverpool คือความภาคภูมิใจ


ขึ้นต้นมาก็ด้วยจะปอด ๆ สักหน่อย นี้คงเป็นความรู้สึกของบรรดา เหล่าสาวก The Kop อีกหลายท่าน ต้นเหตของความรู้สึกนี้เกิดขึ้นครั้งแรก ก็คงต้องย้อนหลังไปนานมาก ..............
เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า บ่อยครั้งที่การตามเชียร์ทีมรัก Liverpool นั้นมักจบลงที่ความรู้สึกว่า ตื่นเต้นตลอดเวลา ตั้งแต่เริ่มเขี่ยลูกจนกระทั้งรอเสียนกหวีดจบการแข่งขัน วินาทีสุดท้าย ทั้งทีในใจก็ขัดแย้งกันเสมอว่า เราชนะแน่นอน เราต้องตีเสมอได้แน่นอน ไม่เคยแม้สักครั้งที่ใจจะบอกว่า เราต้องแพ้แน่นอน นั้ก็คงเพราะความรัก และศรัทธาที่มีต่อ Liverpool ที่มีจนเต้มหวัใจอันเล็กของ สาวกหงส์ทั้งหลาย (หรือเปล่า) ความเชื่อมันที่มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมนี้บอกไม่ถูกเหมือนกันว่ามาจากใน ส่วนหนึ่งอาจมาจากความยากลำบากในการแข่งขัน สถานการณ์ที่กดดันแบบสุด ๆ ที่ทีมใหญ่บางทีมอาจไม่เคยประสบด้วยซ้ำไปนั่นแหละที่เป็นตัวค่อยกระตุ้นความรู้สึกอยู่ตลอดเวลาว่า ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาคือผลของความสำเร็จ ที่จับต้องได้ ไม่ใช่มีเพียงไว้เพื่อพูดอย่างเดียว อย่างที่ผู้จัดการหลายทีมชอบทำ
ประวัติศาสตร์คือความภาคภูมิใจ แรงกดดันคือ แรงกระตุ้นชั้นดี แล้วความจงรักภักดีต่อความรู้สึกคือ แรงใจสำหรับเหล่านักรบที่อยู่ภายใต้ชุดสีแดงเพลิง Liverpool

ไม่มีความคิดเห็น: