วันจันทร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2551

ความสุข เล็ก ๆ ของThekop


เวลาช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน นี้กเหลือการแข่งขันอีกไม่กี่แมตแล้ว จำได้ว่าเมื่อวันก่อนยังนั่งลุ้นอยู่เลยว่าทีมเราจะซื้อใครเข้ามาเสริมความแกรง แล้วก็ยังลุ้นอยู่เลยว่าแดงเดือดปีนี้เราพอมีทางชนะบ้างไหม สำหรับพรีเมียร์ลีกนั้น ช่วงแรกก็รู้สึก โอ้ นี้เรามีลุ้นแชมป์แล้ว ผ่านไปสักระยะ ก็ต้องถอนหายใจเฮือกใหญ่ ๆ แล้วก็อาทิตย์ล่ะหลาย ๆ รอบ ไม่เป็นไร พอจะเข้าช่วงเดืิอนพฤษภาคม ในขณะที่ทีมรักยังมีลุ้นแชมป์ถ้วยยุโรปกับเค้าอยู่ และดูเหมือนว่าแนวโน้มจะเป็นไปในทางที่ดีด้วย ความสุขเล็กก็ยังคงเกิดขึ้นมาบ้าง อย่างน้อยเราก็ยังมีรอยยิ้มที่มุมปากได้บ้าง
แต่บ่อยครั้งที่ได้ติดตามข่าวของที่มรัก ก็มักเจอทั้งบทความที่อ่านแล้ว ก็อดน้อยใจไม่ได้ แล้วก็คิดว่าบรรดาเหล่าสาวกหงส์แดงทั้งหลายก็คงมีความรู้สึกแบบเดียวกันนี้ ประการแรก ทีมของเรามักไม่ได้รับคำชมที่เป็นคำชมจริง ๆ จัง ๆ สักที ต้องมีซักประโยคที่จะพูดว่า "เป็นเพราะว่าฝ่ายตรงข้ามเล่นไม่ดีเอง" "วันนี้ผีเข้ากันทั้งทีม" บ้าง หรือแม้แต่ การให้คำปรามาทไว้ตั้งแต่ยังไม่แข่ง จริงอยู่ที่ทีมของเรามักทำให้บรรดาสาวก หรือนักวิจารณ์ทั้งหลายต่างไม่มีความเชื่อมั่นเลย แต่ถ้ามองกลับกัน ก็เป็นที่เราที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับวงการฟุตบอลอังกฤษไม่น้อย

แม้ใครจะมองว่าทีม Liverpool เป็นเหมือนไม้ประดับในเหล่า Big 4 ของตารางการแข่งขััน แต่สำหรับ ถ้วยยุโรปแล้ว เชื่อแน่ว่าคงไม่มีทีมไหนอยากเจอกับทีมเรา (หวังไว้ว่า จะได้เห็นศึกแดงเดือดในเวทียุโรป) และวันนั้น ก็อยากเห็นการเล่นที่ไม่มีใครดูถูกได้ จะต้องเป็นการแข่งขั้นที่น่าอัศจรรย์ไม่แพ้ที่ อิสตันบูอย่างแน่นอน

หากแม้ว่าในปีนี้ทีมรักจะไม่สามารถหยิบเอาถ้วยอะไรมาให้ได้ชื่นชมก็ตาม อย่่างน้อยในฤดูกาลนี้ ก็ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง ไม่เสียหลายที่เฝ้าติดตาม

อย่าลืมมองดูความสุขเล็กของคุณที่มี เมื่อได้เชียร์

1 ความคิดเห็น:

MY Liverpool กล่าวว่า...

อันนี้ก็ทำเองดูเอง คอมเมนเอง ดีจังได้ทำอะไรที่ชอบ