วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551

ราฟา : พวกเราแสดงศักดานุภาพ



บิ๊กบอสของลิเวอร์พูล "ราฟา เบนิเตส" รู้สึกพอใจกับการการแสดงออกของลูกทีมหลังจาก "เฟอร์นันโด ตอเรส" ซัดประตูที่ 28 ของฤดูกาลในเกมส์เมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บี้นัดที่ 207 และช่วยให้มีแต้มนำเอฟเวอร์ตันอยู่ 5 แต้มรั้งอันดับ 4 อยู่ในขณะนี้


ตอเรสซัดเข้าไปตั้งแต่นาทีที่ 7 หลังจากอลองโซ่เกือบโดนยาคูบูแย่งหน้ากรอบเขตโทษก่อนที่เขาจะแก้ตัวแย่งกลับมาได้ และทำให้ทีมชนะมาในที่สุด


ลิเวอร์พูลไม่สามารถที่จะทำสกอร์นำห่างได้ในช่วงครึ่งเวลาแรก แต่ราฟาก็ยังอิ่มเอมใจกับสิ่งที่ทีมกลับมาได้จากเมื่อสัปดาห์ที่ผานมา


"พวกเรามีความสุขมากสำหรับกำลังใจของแฟนบอล มันทำให้พวกเราชนะและเป็นการชนะไปกลับในการเจอกับเอฟเวอร์ตัน มันเป็นอะไรที่สำคัญมากสำหรับทัมและสโมสร"


"พวกเรามีโอกาสมากมายในครึ่งเวลาแรก แต่พวกเราสามารถทำประตูที่สองได้ และพวกเราก็รู้เมื่อนำแค่ 1-0 การได้ลูกเตะมุม ฟรีคิ๊ก และคุณต้องทำให้ได้"


"ผมคิดว่าทีมได้แสดงตัวตนของตัวเองออกมาหลังจากที่ทำได้แย่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเป็นพิเศษสำหรับในครึ่งแรก พวกเราแสดงคุณภาพออกมาอย่างมาก พวกเรารู้ว่าพวกเราเองมีสิ่งนั้น แต่มันสำคัญว่าที่จะพยายามและแสดงมันออกมาในทุกๆเกมส์"

ตอเรสยังคงทำลายสถิติที่เป็นผู้เล่นต่างชาติที่เข้ามาเล่นในปีแรกและทำประตูได้มากที่สุด และราฟาเองก็ชื่นชมเป็นอย่างมากสำหรับประตูที่พาทีมชนะในนัดนี้

"ผมคิดว่าตอเรสแสดงความเหลือเชื่อไม่มากก็น้อยต่อทุกๆคน"
"พวกเรารู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่วิเศษและสามารถทำประตูได้ แต่สำหรับ 28 ประตูตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เข้ามามันไม่ได้เป็นเรื่องง่าย โดยอย่างยิ่งสำหรับนักเตะต่างชาติ"

"เขาเป็นศูนย์หน้าที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่งของยุโรป และเป็นที่เข้าใจได้ดีเลยว่าเขาและสตีเวน เจอราร์ดเป็นนักเตะหวัใจสำหรับเรา อย่างไรก็ดีก็ยังมีเค้าท์และบาเบลที่อยู่ข้างหน้าคอยรักษาสมดุลย์และสร้างสรรค์โอกาส"

ชัยชนะในครั้งนี้มีผลต่อการที่ต้องเจออาร์เซนอลในยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก เพราะจะช่วยให้ปลอดภัยในอันดับที่ 4 ไปได้ แต่ราฟาก็ยังกังวลและเชื่อว่าการแย่งชิงพื้นที่ยังไม่จบ

"พวกเราอยู่ในตำแหน่งที่ดีตอนนี้ แต่พวกเรายังต้องเก็บชัยชนะต่อไปเมื่อให้แน่ใจว่าเราจะจบด้วย 4 อันดับแรก"

"มันจะเปลี่ยนอีกครั้งในสัปดาห์หน้าเมื่อเราต้องออกไปเยือนอาร์เซนอลและพวกเขาแข่งกับดาร์ยี้ ดังนั้นพวกเราจะต้องทำงานต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะสิ้นสุด"

"ชัยชนะในครั้งนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เราเพื่อจะเจอกับอาร์เซนอลในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก"

ที่มา : LFC.tv
เรียบเรียง : Jetke


ฟรี สถิติเว็บไซต์seo



ไม่มีความคิดเห็น: