วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2551

ความหวังของทีม

เวลานี้คงไม่มีใครปฏิเสธว่า สตีเวน เจอร์ราด แล้ว เฟอนัลโด ตอเรส เป็นสองคีแมนสำคัญ สำหรับขุมกำลังของหงษแดงลิเวอร์ การมาของตอเรส บวกกับการที่ราฟา สามารถหาสูตรการเล่นที่ลงตัวมากที่สุดสำหรับการทที่มีกองหน้าอย่างตอเรสเข้ามาในทีม ในระบบ 4-2-3-1 ด้วยแล้วนั้น ในช่วงระยะหลัง ลิเวอร์พูลมีการเล่นที่ดูเป็นระบบ และมีความอันตรายมากขึ้น ผู้เล่นสามารถเข้าใจแท็กติก และรูปแบบการเล่น มากขึ้น รวมถึงมีการโรเตชันที่น้อยลง
การจับคู่กันระหว่างกองกลางที่มีความดุดันอย่างเจอร์ราด ที่สามารถว่างบอลไปข้างหน้า ในจุดที่แทบไม่ต้องหากองหน้า เพราะตอเรสจะวิ่งไปยิ่งได้ที่จุดนัดพบ และดูเหมือนว่า กองหน้าอย่างตอเรสเอง ก็ชอบการทำเกมส์ของกองกลางอย่างเจอร์ราด เค้าเคยให้สัมภาษณ์ว่า เจอร์ราดเป็นกลองกลางที่มีการจ่ายบอลในแบบที่กองหน้าชอบ เพราะมันจะทำให้พวกเขาสามารถยิ่งประตูได้โดยไม่ต้องแต่งมากมาย
ที่สำคัญลอเวอร์พูลก็จะดูมีความน่ากลัวในการโต้กลับเร็วมากกว่าดูการก่อน ๆ มากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องดูกันต่อไปก็คือ ทีมเองก็ไม่ควรฝากความหวังทั้งหมดไว้ที่ ทั้งสองคนมากเกินไป เพราะมันจะทำให้ทีมอื่น จับทางได้ แล้วก็จับตายสองคนนี้ และนั้นก็หมายถึงหายนะของลิเวอร์พูลเช่นกัน
คงต้องตามดูกันต่อไปว่า ในฤดูกาลหน้า ลิเวอร์พูลจะมีการเปลี่ยนแปลงทีมอย่างไรบ้าง และราฟาเองจะสามารถหาใครมาช่วยแบ่งเบาภาระจากทั้ง เจอร์ราด และตอเรส ได้บ้าง ร่วมถึงโอกาสในการลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดที่รอคอยกันมานาน เข้าปีที่ 19 นี้อย่างไรบ้าง



ฟรี สถิติเว็บไซต์seo


ไม่มีความคิดเห็น: