วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

กับปีที่ผ่านมา และวันข้างหน้าที่จะมาถึง

ถึงแม้ว่าในวันอาทิตย์นี้จะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของฟุตบอล premierleague แต่สำหรับ Liverpool แล้วเกมส์สุดท้าย ของ Liverpool มันได้สิ้นสุดตั้งแต่เกมส์ที่ The Bridge แล้ว ถึงแม้ในฤดูกาลนี้จะจบด้วยการที่ทีมไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใด ๆ ได้เลย แต่ความผิดหวังทั้งหมดเหล่านี้ ก็แทรกซึมด้วยแสงแห่งความหวังเล็กๆ ที่พอจะทำให้แสง เล็ก ๆ เหล่านี้กลายเป็นทางแห่งแสงสว่างในภายภาคหน้า ถึงแม้ว่าเราจะไม่ประสพความสำเร็จในแง่ของถ้วยรางวัลที่จับต้องได้ แต่ก็มีความสำเร็จที่จับต้องไม่ได้บางอย่างที่เรา ควรจะภาคภูมิใจ

การเซ็นสัญญาคว้าตัวของ Torres ด้วยค่าตัวอันเป็นสถิติของ สโมสรและคำถามมากมายที่เกิดขึ้นว่า เค้าจะประสพความ สำเร็จหรือแสดงศักยภาพเหมือนที่อยู่ที่ At.Madrid ทีมที่ Torres เปรียบเสมือนทุกสิ่งทุกอย่างของทีมได้หรือ 23 ประตู ใน Premierleague ซึ่งเป็นประตูที่เกิดจากการเล่นแบบ Open play ล้วน ๆ และสถิติต่างๆ ที่ถูก Torres ทำลายลงเป็นคำตอบ ได้ดีว่า ค่าตัวทุกเพนนีที่ Liverpool จ่ายให้กับ At.Madrid ไปคุ้ม ค่าสำหรับเค้าหรือไม่ อีกทั้งบทสัมภาษณ์กับสือต่างๆ ที่ Torres แสดงทัศนะคติที่มีต่อ Liverpool ล้วนแล้วแต่อยู่ในด้านเชิงบวก ทั้งสิ้น และด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Torres กลายเป็นขวัญใจของแฟน บอล Liverpool อย่างรวดเร็วไม่ต่างจาก Gerrard ซึ่งถือเป็นคู่หู คู่ใหม่ของ Torres อีกด้วย



Liverpool ทีมที่ได้ชื่อว่าเป็นทีมที่มีรูปแบบการเล่นที่น่าเบื่อ แต่ปี นี้จำนวนประตูที่ทำได้กลับตรงกันข้าม 34 ประตูเป็นตัวเลขจำนวน ประตูที่ Torres และ Gerrard ยิงรวมกันจากทั้งหมด 65 ประตูเฉพาะ
Premierleague ในฤดูกาลนี้นับเป็นจำนวนประตูเกินครึ่งของประตูที่ ทีมทำได้ทั้งหมด นั่นแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของทั้ง 2 คนใน การทำหน้าที่ผลิตสกอร์ให้กับทีม ถ้าในฤดูกาลหน้า Benitez เพิ่ม Tactic ให้ผู้เล่นในตำแหน่งอื่นรับภาระตรงนี้ไปได้บ้าง นั่นอาจจะ ทำให้ Liverpool ประสพความสำเร็จมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่นี้ก็ได้

จากแต้มทั้งหมดในตอนนี้ 73 แต้มและยังเหลืออีกการแข่งขันอีก 1 นัด ห่างจากทีมที่จะเป็นแชมป์ คือ Man Utd. และ Chelsea ซึ่งมี 84 แต้ม อยู่ 11 คะแนน อาจจะเยอะถ้ามองในด้านของความห่างของตัวเลข แต่ ถ้าในฤดูกาลหน้า 12 คะแนนไปกลับระหว่าง Liverpool กับ Man Utd. ช่องว่างอาจจะไม่มากขนาดนี้และ 13 นัดที่เสมอ เปลี่ยนมาเป็นชนะซัก 3 หรือ 4 นัด เชื่อว่าในฤดูกาลหน้า Liverpool จะมีชื่อเป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์
ถึงสัปดาห์ท้าย ๆ อย่างแน่นอน

การเจ็บของ Agger ตลอดทั้งปีอย่างน้อยก็มีส่วนทำให้เกมส์รับของ Liverpool อ่อนลงไปไม่มากก็น้อย การคว้าตัว Skrtel ถือเป็นการซื้อ ตัวที่คุ้มค่าอีกตัวหนึ่งในฤดูกาลนี้ มีกองหลังไม่กี่คนในโลกนี้หรอกที่ จะจับ Drogba อยู่หมัดเหมือนกับที่ Skrtel ทำได้ และผมชื่อว่าเค้ามี วิญญาณนักสู้ไม่ต่างกับ Carragher แต่ที่ Skrtel ได้มีมากกว่า Carragher คือ Saint บอลกับความเร็ว และรูปร่างที่สูงใหญ่กว่า หากในฤดูกาลหน้า Carragher และ Skrtel ยังรักษาระดับความยอดเยี่ยมของฟอร์มการเล่น ได้เทียบเท่ากับฤดูกาลนี้ และการกลับมาของ Agger รับรองว่าแผงหลัง เราจะมีความแข็งแกร่งไม่แพ้ทีมใดในโลกนี้เลยก็ว่าได้


การส่ง Insua ลงเล่นใน Anfield ในการพบกับ Man City ที่ผ่านมา เป็นสัญญาณบางอย่างหรือเปล่า การทำเข้าประตูตัวเองของ Riise ในช่วง นาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลาเจ็บ ถึงจะไม่มีใครโทษเค้า แต่ก็มีส่วนทำให้ Liverpool ต้องตกรอบ UCL อีกทั้งฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของ Riise ไม่ น่าจะสร้างความประทับใจให้กับกองเชียร์ Liverpool ซักเท่าไหร่ มันไม่น่า แปลกใจเลยถ้าฤดูกาลนี้อาจจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเค้า


ท้ายสุดกับตลาดนักเตะในช่วงปิดฤดูกาล ในมุมมองของผมถ้าถามว่า อยากได้ใครเป็นพิเศษสำหรับฤดูกาลหน้า ผมจะบอกเลยว่าไม่ เพราะ สิ่งที่ผมอยากได้จริงๆ คือความคิดและทัศนะคติของ Benitez เพราะ สิ่งที่ผมมองว่าเป็นจุดด้อยของ Benitez คือการกล้าได้กล้าเสีย เหมือน อย่างที่ Murinho มี ทั้งในเรื่องของการเปลี่ยนตัวผู้เล่นหรือการกล้าที่ จะส่งตัวรุกหรือกองหน้าลงไปในเกมส์ที่ต้องการชัยชนะ อีกสิ่งหนึ่งคือ ระบบการเล่นและการ Rotation ถ้า Benitez ยังคงใช้รูปแบบการเล่น เหมือนในฤดูกาลนี้ต่อไป และเปลี่ยนตัวในแต่ละนัดให้น้อยลง ความ เข้าใจกันของผู้เล่นจะมีมากกว่านี้แน่ และเสริมทีมบางตำแหน่งซึ่งผม มองว่ไม่น่าจะเกิน 2 ตำแหน่ง เพราะถ้าซื้อนักเตะใหม่ กว่านักเตะจะ ปรับตัวให้เข้ากับทีมได้มันต้องใช้เวลา ผมจึงมองว่าการให้โอกาสนัก เตะเยาวชนกับการเสริมสร้างทีมเวิร์กเป็นอะไรที่ดีกว่าการซื้อนักเตะ เข้ามาเสริมทีม



โดย arashikung (http://www.thekop.in.th/ )

ฟรี สถิติเว็บไซต์seo

ไม่มีความคิดเห็น: