วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

ราฟาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตของทีม

คืนนี้ทีมสำรองจะลงแข่งเพื่อแย้งเป็นเจ้าแห่งทีมสำรอง ชัยชนะในเกมนี้มันสำคัญแค่ไหน?
ชัยชนะในทุกเกมการแข่งขัน สำหรับสโมสรแห่งนี้แล้วถือเป็นเรื่องที่สำคัญเสมอมา ซึ่งมันก็ต้องเป็นเรื่องนี่แน่ถ้าคุณชนะเกมนี้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดแล้ว ทีมสำรองคือทีมที่มีไว้เพื่อฝึกฝนให้นักเตะมีความพร้อมเพื่อทีมชุดใหญ่

คุณได้ติดตามผลงานของทีมสำรองมากแค่ไหน?
ผมได้ดูพวกเขาเล่นบางเกม และ เกมนี้ก็จะไป ก็ต้องขอบคุณ LFC TV หละนะ เพราะถึงแม้นัดไหนที่ผมไม่ได้ไปดูผมก็ยังได้ดูเกมทางทีวีจากพวกคุณ ผมดูว่าพวกเขาฝึกซ้อมกันยังไง และ นักเตะบางคนที่นั้นก็ได้มาซ้อมในทีมชุดใหญ่แล้ว ง่ายๆก็คือผมดูการพัฒนาของพวกเขาอย่างใกล้ชิดเลยหละ




คุณจะไปดูเกมคืนนี้มั๊ย?
ไปแน่นอน ผมคิดว่ามันจะเป็นเกมที่ดีอีกเกมหนึ่ง

เราจะได้เห็นลูกทีมของ แอ็บเล็ต ย้ายขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ในซัมเมอร์นี้บ้างมั๊ย?
เราก็มีนักเตะบางคนมาซ้อมกับเราแล้ว ปัญหาของนักเตะทีมสำรองก็คือ พวกเขาเก่งจริง แต่ว่าพวกเขายังเด็กเกินไป เราต้องมาพิจารณาความเหมาะสมเป็นรายบุคคลไป คือถ้าพวกเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ และพร้อมแล้ว เราถึงจะมาตัิดสินใจ เกี่ยวกับคุณภาพ ความสามารถของพวกเขา แต่ส่วนใหญ่แล้วพวกทำได้ดีกับมากๆ

คุณคิดยังไงกับการพัฒนาการเล่นของ นักเตะอย่าง Emiliano Insua, Krisztian Nemeth และ Damien Plessis ที่ตอนนี้ชื่อกำลังแรง?
ผมคิดว่าอินซัว ลงเล่นเมื่อนัดก่อนและก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีคนหนึ่ง เขารู้ว่าหน้าที่ของเขาคืออะไร และควรทำเช่นไรในการเล่นฟูลแบ็ค เขายังหนุ่มอยู่แต่เขาได้รับประสบการณ์เิพิ่มขึ้น เพลสซิส ก็แสดงฝีไม้ลายเท้าของเขาให้เห็นแล้วในเกมกับอาร์เซน่อล ว่าเขาทำอะไรได้บ้าง เขาเป็นนักเตะที่ตัวใหญjและคุณภาพคับแก้ว ดังนั้นผมคิดว่าเขาเล่นในลีกได้ และเขาจะยังพัฒนาต่อไปได้อีก เนเม็ธ ยังไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญเลย แต่เขาเป็นนักเตะที่สามารถทำประตูได้หลายๆลูก เขาเป็นนักเตะที่ฉลาดมากๆ และมีการเคลื่อนที่หาที่ว่างได้ดี พวกเราก็กำลังดูพวกเขาและนักเตะที่เหลือเช่นกัน

แล้วนักเตะเหล่านี้จะต้องลงเล่นให้กับทีมสำรองเพื่อสั่งสมประสบการณ์อีกซักปีหรือป่าว?
ผมคิดว่าก็จะมีนักเตะบางคนที่จะได้มาร่วมซ้อมกับชุดใหญ่ เพื่อเตรียมความพร้อม และแน่นอนนักเตะบางคนก็จะได้รับโอกาสให้ได้ลงเล่นมาขึ้น(มากกว่าปีนี้) แต่อย่างที่ผมเคยพูดไปนั่นแหละ นักเตะบางคนยังเด็กเกินไป และยังต้องการการเรียนรู้อีกมาก แต่พวกเราขยับเข้าใกล้การเป็นผู้เล่นในทีมชุดใหญ่แล้วหละ

แกรี่ แอ็บเล็ต ช่วยอะไรได้บ้างมั๊ย ?
ผมคิดว่าเขาเช่วยให้นักเตะมีความรู้ความเข้าใจ และ ประสบการณ์ และที่สำคัญสอนให้นักเตะได้รับรู้ว่า การเป็นนักเตะลิเวอร์พุลนั้นมันมีคุณค่าแค่ไหน เขาเป็นอดีตนักเตะที่นี่ และเขายังเป็นผจก.ทีมที่ดีอีกด้วย



สโมสรคิดยังไงเกี่ยวกับเรื่องที่ ลูคัส กับ มาสเชราโน่จะต้องไปเล่นในโอลิมปิคเดือนสิงหาคมนี้?
มันคือ 2 อย่างที่ต่างกันนะ 1 ลูคัสยังอยู่ในวัยที่เล่นยังอยากเล่นอยู่และเราก็ไม่สมควรไปบ่นอะไรถ้าเขาอยากเล่น และมันน่าจะเป็นเรื่องดีสำหรับเขา ส่วนมาสเชราโน่นั้นเราต้องพูดคุยกันดูก่อน ผมเพิ่งจะคุยกับเขามาวันนี้เอง และเราต้องต้องมาพิจารณาดูในทุกๆด้านก่อนตัดสินใจ เรายังมีเวลาและะซักอาทิตย์นึงก็น่าจะตัดสินใจได้

แล้วเรื่องการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ล่ะเห็นมีข่าวว่าเริ่มคุยไปบ้างแล้ว คุณจะรีบเซ็นกับนักเตะใหม่เลยหรือว่าจะรอช่วงตลาดเปิดในเดือนมิ.ย. ?
- ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่เรายังไม่สามารถจะพูดอะไรได้มากในตอนนี้ พวกเราจะเซ็นสัญญาคว้านักเตะใหม่ในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน ตอนนี้เราเริ่มเดินเรื่องไปเยอะแล้วเราจะเซ็นสัญญากับนักเตะที่คิดว่ามีประโยชน์และเหมาะสมกับทีมเราแต่ตอ นนี้ผมคงยังพูดอะไรไม่ได้มากนัก

แล้วคุณจะคว้าผู้เล่นหน้าใหม่มาสักกี่คนล่ะ ?
- ตอนนี้ทุกๆอย่างยังไม่เคลียร์เพราะว่าเราก็ต้องดูทีมอื่นๆด้วย พวกเรามีฤดูกาลที่ดีและเรายังมีนักเตะที่ได้รับความสนใจจากทีมอื่นๆอยู่หลายคน ผมต้องดูก่อนว่าเราจะได้รับข้อเสนอที่ดีขนาดไหนก่อนที่จะตัดสินใจขายใครออกไป และเมื่อขายแล้วค่อยมาดูกันอีกทีว่าพวกเราต้องเสริมทัพจุดไหนบ้าง เมื่อนั้นแหละถึงจะบอกได้ว่าเราจะคว้านักเตะกี่คน แต่ตอนนี้ผมคงยังบอกไม่ได้หรอกว่าเราจะคว้านักเตะมา 2คนหรือ6คน.

แล้วกับนักเตะอย่างรีเซ่และปีเตอร์ เคราช์ล่ะช่วยอัพเดทข่าวหน่อยสิ ?
- พวกเขาทั้งคู่เหลือสัญญาอีกคนละปี เรารู้ว่ามีหลายสโมสรอยากได้ตัวพวกเขาแต่เราคงต้องรอและพูดคุยกับตัวนักเตะก่อนว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับสโมสรและตัวของพวกเขา

เคราช์เพิ่งให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เมื่อเช้าว่า เขากำลังจะคุยกับสโมสรเพื่อตัดสินอนาคตในเร็ววันนี้ ?
- ผมจะคุยกับเขาในเร็วๆนี้ซึ่งผมหวังว่ามันจะเป็นการคุยที่ดี ผมก็จะบอกเหมือนที่บอกเมื่อกี้แหละว่าทั้งสโมสรและตัวนักเตะต้องได้ในสิ่งที่ดีที่สุด

มีข่าวอย่างหนาหูว่าแฮรี่ คีลล์จะถูกปล่อยตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ แล้วตกลงเขายังอยู่ในแผนการทำทีมคุณรึเปล่า ?
ปีนี้เขาไม่ได้เล่นมากนักเพราะว่ามีปัญหาบาดเจ็บเป็นส่วนใหญ่ ตอนนี้เขากำลังตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อให้กลับมาฟิตอีกครั้ง เขารู้ว่าพวกเราจะคุยกับเขาในเรื่องสัญญาอย่างแน่นอน ตอนนี้เขากำลังฝึกซ้อมๆๆๆและเขาก็ยังเป็นหนึ่งในผู้เล่นของพวกเรา




ขอบคุณ hongdangrangrit ที่ช่วยแปล
ขอบคุณ http://www2.liverpoolthailand.com/webboard

ไม่มีความคิดเห็น: